Các bài lưu

TDTT-K60, T2: Ngôn Ngữ Lập Trình Python

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. Giới thiệu ngôn ngữ python
  2. Cách thực hiện câu lệnh, chương trình
  3. Biến, khai báo chuỗi, khối lệnh
  4. Nhập dữ liệu và xuất dữ liệu
  5. Kiểu dữ liệu và phép toán liên quan
  6. Vài ví dụ minh họa
  7. Bài tập
Đọc tiếp...

TDC-K60-N12, bài 3: Hàm và Nhập/Xuất Dữ Liệu

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. Phân rã bài toán
  2. Hàm (function)
  3. Một số kiểu dữ liệu thường dùng
  4. Nhập và xuất dữ liệu
  5. Bài tập
Đọc tiếp...

Game-K57, bài 5: Review Tài Liệu Thiết Kế

Chưa có bình luận

Yêu cầu các nhóm gặp thầy giáo để rà soát và chốt tài liệu thiết kế game theo yêu cầu của môn học.

Từng nhóm (gồm tất cả các thành viên) lên gặp thầy tại Lab Data Science (phòng 203, nhà C5) vào thời gian cụ thể như bảng dưới. Gặp thầy xong nhóm có thể ra về, các nhóm xem thời gian chủ động đến gặp thầy, không cần phải có mặt theo lịch học trên giảng đường.

Mỗi nhóm 10 phút, nội dung:

  • Trình bày kết quả tài liệu thiết kế
  • Phân công công việc trong nhóm
  • Các kết quả việc tìm hiểu unity, code, asset,…
  • Nội dung mong muốn được thầy hỗ trợ (sẽ thành bài giảng trên lớp)

Thời gian gặp thầy giáo (ngày 13/5/2019) theo bảng dưới:

NhómHọ và tênTên nhómTên đề tài, thời gian gặp thầy
1Đào Đức AnhINGDeadline
Đỗ Việt Bách15h40-15h50
Nguyễn Gia Bách
Nguyễn Tuấn Chinh
2Nguyễn Văn ChínhD3CEscape
Phan Văn Chung15h50-16h00
Trần Mạnh Chung
Hà Tuấn Dũng
3Phạm Tất DũngGenesisThe Maze
Nguyễn Tùng Đăng16h00-16h10
Nguyễn Đức Độ
Nguyễn Văn Đức
4Phạm Minh ĐứcMCon đường triệu phú
Nguyễn Trường Giang16h10-16h20
Trần Văn Giang
Hoàng Minh Hà
5Phạm Thị Thu Hà4HGame bắn gà
Lê Trung Hậu16h20-16h30
Đỗ Thị Hiền
Nguyễn Trung Hiếu
6Nguyễn Việt HoàngGame overCracker
Nguyễn Việt Hùng16h30-16h40
Nguyễn Xuân Hùng
Phạm Quang Huy
7Vũ Quốc HuyLạ lùngFly Bird
Lê Nam Hưng16h40-16h50
Nguyễn Sỹ Khải
Vũ Đình Khánh
8Nguyễn Trung KiênMèo MeowthRescute
Đỗ Tường Lân16h50-17h00
Dương Hùng Linh
Lý Tuấn Linh
9Nguyễn Văn LongSao MộcInfinity shooting
Nguyễn Doãn Minh17h00-17h10
Trần Công Minh
Đỗ Thị My
10Trần Thị NgaPiece of cakePushTheBox
Nguyễn Thị Minh Nguyệt17h10-17h20
Đinh Thị Hồng Nhung
Nguyễn Văn Phong
11Nguyễn Thị QuỳnhHoa hướng dươngPhá gạch
Lê Minh Siêu17h20-17h30
Lê Hồng Sơn
Nguyễn Ngọc Sơn
12Phạm Hồng TháiTháng 4 lời nói dối của emHunter X
Vũ Văn Thành17h30-17h40
Bùi Phương Thảo
Đỗ Trọng Thắng
13Lê Đức ThắngFly HighFlappy Bird
Phạm Ngọc Thi17h40-17h50
Nguyễn Thị Thuấn
Nguyễn Thế Thuận
14Dương Thị ThúyKhông trượt phát nàoMemory
Nguyễn Đức Tú17h50-18h00
Lê Anh Tuấn
Trần Đình Tuấn
15Nguyễn Mạnh Tùng3TYYoung Bird
Nguyễn Văn Tùng18h00-18h10
Trần Thanh Tùng
Dương Thị Yến
16Lương Trọng ToànMột tíSuper Hero, 18h10-18h20
Đọc tiếp...

TDC-K60-N12, bài 2: Chương trình C++ đơn giản

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. Chương trình C++ đầu tiên
  2. Biến & Định danh
  3. Biểu thức, Phép toán & Phép gán
  4. Các cấu trúc điều khiển
  5. Thuật toán
  6. Bài tập
Đọc tiếp...

TDTT-K60, T1: Giới Thiệu Môn Học

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. Thông tin chung về môn học
  2. “Tư duy tính toán” là gì?
  3. Thuật toán
    • Sơ đồ khối
    • Lưu đồ Nassi–Shneiderman
    • Mã giả
  4. Bài tập và thảo luận
Đọc tiếp...

Game-K57, bài 4: GameObject Trong Unity

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. GameObject
  2. C# Script
  3. Làm việc với màn hình console
  4. Viết mã tìm hiểu về vòng đời của GameObject
Đọc tiếp...

TDC-K60-N12, bài 1: Giới thiệu môn học & Làm quen với Dev-C++

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. Giới thiệu môn học
  2. Viết chương trình cho máy tính
  3. Làm quen với Dev-C++
    1. Các bước viết chương trình
    2. Ngôn ngữ lập trình C++
    3. Công cụ Dev-C++
  4. Bài tập

Công cụ sử dụng:

  • Trường hợp đơn giản nhất, hãy tải bản cài đặt dev-c++ 5.11 và cài đặt lên máy tính của bạn
  • Nếu thành thạo về máy tính, có thể tải bản portable dev-c++ 5.11 và tự cài đặt lên máy tính (file ở dạng 7z, có thể tải phần mềm giải nén phù hợp ở đây: 7-zip)

Trang nhà bộ công cụ Dev-C++ 5.11: http://orwelldevcpp.blogspot.com

Đọc tiếp...

Game-K57, bài 3: Làm Quen Với Unity

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. Giới thiệu về unity
  2. Cài đặt unity
  3. Bắt đầu một project unity
  4. Giao diện của unity
  5. Các khái niệm cơ bản của unity
  6. Kiến trúc engine unity
  7. Thử một project đơn giản
Đọc tiếp...

Game-K57, bài 2: Ngành Công Nghiệp Trò Chơi

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. Lịch sử phát triển của trò chơi điện tử
  2. Các vị trí trong một nhóm phát triển game
  3. Tài liệu thiết kế

Chốt danh sách các nhóm như dưới đây:

NhómHọ và tênTên nhómTên đề tài
1Đào Đức AnhINGDeadline
Đỗ Việt Bách
Nguyễn Gia Bách
Nguyễn Tuấn Chinh
2Nguyễn Văn ChínhD3C
Phan Văn Chung
Trần Mạnh Chung
Hà Tuấn DũngEscape
3Phạm Tất DũngGenesis
Nguyễn Tùng Đăng
Nguyễn Đức ĐộThe Maze
Nguyễn Văn Đức
4Phạm Minh ĐứcM
Nguyễn Trường GiangCon đường triệu phú
Trần Văn Giang
Hoàng Minh Hà
5Phạm Thị Thu Hà4HGame bắn gà
Lê Trung Hậu
Đỗ Thị Hiền
Nguyễn Trung Hiếu
6Nguyễn Việt HoàngGame over
Nguyễn Việt Hùng
Nguyễn Xuân Hùng
Phạm Quang HuyCracker
7Vũ Quốc HuyLạ lùngFly Bird
Lê Nam Hưng
Nguyễn Sỹ Khải
Vũ Đình Khánh
8Nguyễn Trung KiênMèo Meowth
Đỗ Tường LânRescute
Dương Hùng Linh
Lý Tuấn Linh
9Nguyễn Văn LongSao Mộc
Nguyễn Doãn Minh
Trần Công Minh
Đỗ Thị MyInfinity shooting
10Trần Thị NgaPiece of cake
Nguyễn Thị Minh Nguyệt
Đinh Thị Hồng Nhung
Nguyễn Văn PhongPushTheBox
11Nguyễn Thị QuỳnhHoa hướng dương
Lê Minh Siêu
Lê Hồng SơnPhá gạch
Nguyễn Ngọc Sơn
12Phạm Hồng TháiTháng 4 lời nói dối của em
Vũ Văn Thành
Bùi Phương Thảo
Đỗ Trọng ThắngHunter X
13Lê Đức ThắngFly High
Phạm Ngọc Thi
Nguyễn Thị Thuấn
Nguyễn Thế ThuậnFlappy Bird
14Dương Thị ThúyKhông trượt phát nào
Nguyễn Đức Tú
Lê Anh TuấnMemory
Trần Đình Tuấn
15Nguyễn Mạnh Tùng3TY
Nguyễn Văn TùngYoung Bird
Trần Thanh Tùng
Dương Thị Yến
16Lương Trọng ToànMột tíSuper Hero
Đọc tiếp...

Game-K57, bài 1: Giới Thiệu Môn Học

Chưa có bình luận

Các nội dung chính trong buổi này:

  1. Giới thiệu môn học
  2. Trước khi bắt đầu: hiểu đúng về game
  3. Vòng đời của phát triển game
  4. Chia nhóm và thảo luận
Đọc tiếp...